HLV Kim Do Hoon ứng viên HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam, được khen vì thích chơi thứ bóng đá đẹp

HLV Kim Do Hoon, một trong hai ứng viên cho chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã từng được hết mực khen ngợi bởi tính chuyên nghiệp và thiên hướng chơi thứ bóng đá đẹp.

Được biết trước đó, vào sáng ngày 30/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhận được 2 hồ sơ ứng tuyển cho vị trí HLV trưởng đội tuyển bóng đá nam, trong đó có HLV Kim Do Hoon, người từng dẫn dắt Lion City Sailors, đội bóng được coi là CLB giàu nhất Singapore.

Huấn luyện viên từng giành chức vô địch AFC Champions League với Ulsan Hyundai dẫn dắt Sailors theo hợp đồng có thời hạn hai năm rưỡi.

Giám đốc điều hành Sailors, Chew Chun-Liang từng cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành tìm kiếm toàn diện ứng viên phù hợp để đưa câu lạc bộ phát triển. Có một số ứng cử viên hàng đầu, nhưng Do-hoon nổi bật là người lý tưởng để đảm nhận vị trí huấn luyện viên trưởng vì tính chuyên nghiệp, kiên định và thiên hướng chơi một thứ bóng đá đẹp mắt.”

HLV Kim Do Hoon ứng viên HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam (Nguồn: Internet)
Gabriel Quak, cầu thủ chạy cánh của Lion City Sailors cũng rất vui mừng và phấn khích trước sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc này:

“Thật tuyệt vời khi được làm việc dưới sự hướng dẫn của một người hiểu biết và giàu kinh nghiệm như huấn luyện viên Kim. Anh ấy đã đạt được thành công lớn với Ulsan, và tất cả chúng tôi đều vui mừng khi anh ấy giúp chúng tôi phát triển cá nhân và với tư cách là một đội bóng.”


Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng rất vui mừng và thể hiện sự hòa đồng khi tham gia đội bóng mới, ông đặt ra tham vọng sẽ đưa Lion City Sailors trở thành đội bóng hàng đầu trong khu vực: “Tôi rất vui khi được tham gia đội thủy thủ thành phố Sư tử. Thật vô cùng thú vị khi được trở thành một phần của kế hoạch đầy tham vọng như vậy – câu lạc bộ có khát vọng trở thành một trong những đội hàng đầu trong khu vực và tôi tự tin sẽ mang lại thành công đó cho đội bóng” .

Ông cũng không quên cảm ơn người tiền nhiệm Aurelio Vidmar vì những đóng góp trước đây: “Tuy nhiên, trước hết, tôi muốn cảm ơn Aurelio vì nền tảng vững chắc mà anh ấy đã đặt ra. Sailors tự hào về một đội hình rất tài năng và đội đã chơi thứ bóng đá tấn công thú vị trong khoảng một năm qua. Tôi dự định phát triển dựa trên điều đó và đưa đội này lên một tầm cao mới”.

Thực tế, ông Kim Do Hoon đã có được thành tích tương đối tốt với đội bóng này khi giành chức vô địch SPL 2021 (Giải vô địch quốc gia Singapore) và thi đấu ấn tượng tại AFC Champions League 2022 với 7 điểm giành được trước khi rời đi sau khi có một số xích mích nội bộ trong đội bóng.