Lý do tҺáпg cȏ Һồп пȇп ƌặt tỏι lȇп Ьàп tҺờ TҺầп tàι: NҺιḕu пgườι tιếc vì kҺȏпg Ьιết sớm

Mọi người đã bao giờ nghe đến việc ‘đặt tỏi lên bàn thờ Thần Tài trong tháng cô hồn’ chưa? Bản thân mình chưa hề biết đến điều này.
Nhưng hôm nay trong khi đọc báo, mình thấy có một bài viết chia sẻ thông tin về vấn đề này, thấy khá thú vị nên mình chia sẻ lại ở bên dưới cho ai muốn tìm hiểu thì vào tham khảo thêm nhé!
Vì sao nên đặt tỏi lên bàn thờ Thần Tài trong tháng 7 âm lịch
Theo truyền thuyết xa xưa, Thần Tài chính là các vị cai quản các kho khố giúp gia chủ làm ăn, kinh doanh gặp nhiều may mắn. Bàn thờ Thần Tài thường được đặt ở các cửa hàng kinh doanh, công ty để thu hút vận may, tài lộc.
Đặt tỏi lên bàn thờ Thần Tài sẽ giúp hai vị thần dễ dàng bài trừ “các đạo chích vong binh” ám muội, giúp đường tài vận của gia đình hanh thông hơn, đồng thời giúp gia chủ hóa hung thành cát, tránh ảnh hưởng xấu đến tài lộc cũng như giúp gia đạo bình an.

hình ảnh

Đặt tỏi lên bàn thờ Thần Tài để tránh xui rủi, ảnh: JH
Cách bày trí tỏi trên bàn thờ Thần Tài để hút lộc
Bày trí trên bàn thờ ông địa là một việc rất quan trọng, nếu không làm đúng không những không mang lại tài lộc mà còn đem đến những xui xẻo cho gia chủ. Để bày trí tỏi đúng cách trên bàn thờ Thần Tài vào tháng cô hồn, bạn nên tuân theo những bước sau:
Bước 1: Trước khi bày lên bàn thờ, phải kiểm tra kỹ tỏi để tránh bày những củ tỏi hư hỏng, khô héo làm giảm đi khí vận, mất đi sự yên tĩnh.

Bước 2: Đặt 5 củ tỏi (đại diện cho ngũ hành tương sinh) hoặc một bó tỏi, tháp tỏi (tượng trưng cho sự đông đầy, sung túc) lên trên một chiếc đĩa sạch.
Bước 3: Đặt đĩa tỏi ở chính giữa 2 vị Thần Tài – Thổ Địa trên bàn thờ.
Ngoài ra, bạn có thể trưng thêm cóc thiềm thừ trên bàn thờ Thần Tài – Ông Địa để thu hút tài lộc. Lưu ý là sáng quay cóc ra để hút lộc, tối quay cóc vào trong với mong muốn tiền của không bị trôi đi.
Thực ra, không chỉ tháng cô hồn mà các tháng trong năm, gia chủ cũng có thể đặt tỏi lên bàn thờ Thần Tài để thu hút vượng khí, giúp công việc hanh thông.

hình ảnh
Những điều kiêng kỵ nên biết khi bài trí bàn thờ Thần tài
Các vị thần tài ông địa và bàn thờ luôn sạch sẽ. Hàng tháng nên tắm và lau sạch bàn thờ bằng nước lá bưởi hoặc rượu pha nước.
Không để con vật, động vật phá hoại bàn thờ
Không để hoa héo, hoa giả lên bàn thờ
Khi mới thỉnh thần về thì nên cúng tròn 100 ngày để tụ đủ linh khí, đồng thời phải thắp đèn liên tục.

Chân nhang sau khi cháy không được rút luôn mà phải để đến 23 tháng chạp
Bàn thờ phải luôn hướng ra ngoài không được hướng vào trong
Trước khi thờ cúng thần tài, ông địa phải luôn dọn dẹp bàn thờ thật sạch
Các hũ nước, gạo, muối trên bàn thờ không bao giờ được để vơi hoặc cạn
Không được thờ cúng hoa quả đã úa, dập hoặc đồ ăn đã có mùi
Không được ăn mặc luộm thuộm, lôi thôi hoặc đồ quá ngắn khi thờ cúng
Không được nói bậy, nói tục trước, trong và sau khi hành lễ
Khi thờ cúng nếu có thể hãy dùng đèn dầu, nến vì như vậy mới dễ hấp thụ khí, không nên để đèn nhấp nháy ảnh hưởng tới việc thờ cúng
Lộc cúng chỉ chia cho những người trong nhà ăn không được đem ra ngoài.
Vì sao lại kiêng kỵ đặt tỏi lên bàn thờ gia tiên
Mọi người nên nhớ là không nên bày tỏi lên bàn thờ gia tiên nhé. Theo quan niệm xưa, tỏi có tác dụng trừ tà ma, đuổi ma, kỵ vong hồn. Nếu gia chủ đặt tỏi lên bàn thờ gia tiên thì đã vô tình ngăn cản gia tiên về trú ngụ trong nhà, đây là một điều kiêng kỵ. Hơn nữa, mùi vị cay nồng của tỏi khiến cho bàn thờ trở nên ô uế không được sạch sẽ, thanh tịnh.
Đối với bàn thờ Phật, bạn cũng không nên đặt tỏi lên bàn thờ. Bởi từ xa xưa Phật dạy Phật tử cần tránh xa tỏi, hành, hẹ, kiệu, hưng cừ,.. Các loại gia vị này có vị nồng, đặt lên bàn thờ sẽ ảnh hưởng tới không gian thanh tịnh và tôn kính.

Những điều kiêng kỵ nên biết đối với bàn thờ gia tiên
Để bàn thờ gần bếp, gần nhà vệ sinh hoặc nhà tắm
Bàn thờ là khu vực linh thiêng nên tránh hoàn toàn việc đặt gần nhà vệ sinh, nơi có xú khí như thùng rác, chuồng gà lợn, khiến tạp khí ảnh hưởng đến nơi tâm linh, hội tụ linh khí của gia đình. Nếu phạm phải đại kỵ này, gia đình dễ bị ảnh hưởng đến sức khỏe, dễ bệnh tật khó chữa, lâu khỏi, công việc cũng như cuộc sống dễ xui xẻo.
Để bàn thờ dưới xà ngang, gầm cầu thang
Xà ngang, gầm cầu thang đè lên bàn thờ là điều kiêng kỵ nghiêm trọng trong phong thủy bàn thờ. Tạo nên cảm giác đè nén, áp lực, đặc biệt bàn thờ lại là nơi yên nghỉ của tổ tiên, ông bà, khiến gia đình không chỉ thường xuyên gặp vấn đề về sức khỏe, mà còn dễ bị tán tài, thương tật ở lưng, ảnh hưởng đến vận khí.
Đặt bài vị sát tường
Điều vô cùng kiêng kỵ trong phong thủy bàn thờ chính là đặt bài vị sát tường. Điều này khiến gia chủ dễ vận phải chuyện đen đủi, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tiền đồ gia chủ.