‘Nàng thơ’ của Lý Hùng ở tuổi 54: Đẹp cuốn hút từ da tới dáng vẫn không tránh khỏi ‘vết hằn thời gian’

 Thời còn trẻ, NSND Thu Hà khiến bao người mê đắm bởi nhan sắc xinh đẹp, thanh tao như tiểu thư “lá ngọc cành vàng”. Ở hiện tại, nhan sắc ấy đã mấp mé bước vào tuổi 54 nhưng vẫn cuốn hút đến lạ, dù không thể phủ nhận, cô không còn trẻ trung như thời son sắc, chuyện lão hóa cũng là điều không thể đảo ngược.

Có thể nói, thập niên 90 là thời kỳ hoàng kim của nhiều cái tên mà khi nhắc đến đã trở thành những biểu tượng trong lòng khán giả, trong đó, đáng phải kể đến đầu tiên đó chín là NSND Thu Hà. Sở hữu nhan sắc “chim sa cá lặn” và nét diễn xuất tự nhiên, không lẫn vào đâu, nữ minh tinh sinh năm 1969 này từng khiến màn ảnh Việt chao đảo.

Một trong số những vai diễn làm nên tên tuổi của NSND Thu Hà khi ấy là vai diễn trong “Lá ngọc cánh vàng”. Thời điểm đó, nhan sắc của cô đạt đến độ chín muồi, mỗi lần mỉm cười đều làm bao người xao xuyến. Khi đó nữ nghệ sĩ thường xuyên vào vai chính đóng cặp với nam diễn viên đình đám Lý Hùng.

Cả 2 được xem là một trong những cặp đôi màn ảnh đẹp đôi nhất nhì thời điểm đó. Cho đến nay cả hai vẫn giữ mối quan hệ đồng nghiệp vô cùng thân thiết.

Gắn liền với tên gọi “người đẹp Lá ngọc cành vàng”, nghệ sĩ Thu Hà là một trong những diễn viên mang vẻ đẹp được ví như “bất biến” với thời gian. Nổi tiếng trên màn ảnh Việt từ thập niên 90, ngôi sao mang nét đẹp đài các và hiền hậu ấy vẫn giữ được vẻ trẻ trung sau hàng chục năm.

Thu Hà cũng là người đẹp phía Bắc được mệnh danh là “nữ hoàng ảnh lịch” vì những hình ảnh đậm chất thanh xuân của cô gắn liền với tờ lịch từng gia đình. Có thể khẳng định rằng, nhan sắc nổi bật giúp nữ nghệ sĩ gặt hái rất nhiều thành công thuở thanh xuân.

Là mỹ nhân nổi bật của màn ảnh thập niên 1990, đứng trên đỉnh cao danh vọng và nhan sắc ở tuổi ngoài 20 nhưng sau nhiều năm, NSND Thu Hà vẫn giữ được nét đẹp trời phú bất chấp tuổi tác. Theo đó, bước sang năm 2023, cô đã ở tuổi 54 nhưng vẫn đẹp cuốn hút từ da đến dáng mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Tuy nhiên, trong vài khoảnh khắc được ghi lại bằng camera thường, nhan sắc U60 của mỹ nhân “Lá ngọc cành vàng” vẫn không tránh khỏi việc xuất hiện một số dấu hiệu tuổi tác.

Diện áo dài truyền thống trên phố, nghệ sĩ Thu Hà (phải) qua ống kính camera thường, chưa qua chỉnh sửa cho thấy vẻ đẹp đằm thắm, nhan sắc long lanh tuổi ngũ tuần của mình. Dù lộ những vết nhăn khóe mắt, phần da mặt ở cằm và 2 bên má của cô có chút chảy xệ, da cổ cũng lộ rõ những vết nhăn nheo nhưng công tâm mà nói, ở cô vẫn toát lên thần thái tươi sáng.

Nhưng có một điều mà nhiều chị em ở tuổi U50, U60 vô cùng ngưỡng mộ ở “nàng thơ” của Lý Hùng đó là, dù đã bước sang tuổi 54 nhưng cô vẫn giữ được vóc dáng thon gọn cùng làn da trắng hồng rạng rỡ. Nếu như thời thanh xuân người đẹp sở hữu diện mạo chuẩn tiểu thư đài các thì lúc 54 tuổi lại đằm thắm và sang trọng hơn nhiều.

Trước đó không lâu, hiếm hoi xuất hiện tại một sự kiện lớn, nữ diễn viên Lá ngọc cành vàng cũng từng khiến khán giả “chao đảo” khi mặc đầm đen dạ hội với phần tay thiết kế khá đặc biệt. Trang phục bó sát để lộ vóc dáng nuột nà với 3 vòng chuẩn chỉnh trước ống kính của “team qua đường”. Không phải ai ở tuổi của cô cũng có được body như vậy. Hơn thế, diện mạo của NSND nổi tiếng này vẫn rạng rỡ và trẻ trung. Cô như bị thời gian bỏ quên vì vẫn rất đẹp, khó lẫn với bất kì ai.

Giờ, dù không còn trẻ trung nhưng nữ diễn viên vẫn là niềm ngưỡng mộ của bao chị em phụ nữ. Chỉ có điều, ở NSND Thu Hà không phải là một vẻ đẹp hiện đại mà nghiêng về vẻ truyền thống với sự nền nã, tinh tế và thuần thiết. Cho đến tận bây giờ, nét thời gian chỉ tác động một chút ít tới vẻ đẹp của nữ diễn viên đình đám một thời. Hẳn là người đẹp đã rất chăm chút cho việc bảo dưỡng nhan sắc từ da cho đến dáng ở tuổi U60.

Dù đã bước qua tuổi 54 nhưng so với nhiều bạn đồng niên thì nhan sắc của cô vẫn là điều đáng khen ngợi. Nữ diễn viên sở hữu vẻ ngoài tươi trẻ bất chấp thời gian cùng với gương mặt khả ái, xinh đẹp không kém thuở trẻ.

Nữ nghệ sĩ sinh năm 1969 mỗi khi đến tham dự những sự kiện lớn đều rất chăm chút cho vẻ ngoài của mình. Ở độ tuổi 54, người đẹp vẫn gây chú ý cực mạnh khi khoác lên mình bộ đầm dáng xoè và khéo khoe bờ vai mỏng manh, “toà thiên nhiên” nửa kín nửa hở.

Nữ diễn viên từng chia sẻ, bản thân cũng thường đến những cơ sở làm đẹp và tận dụng những biện pháp thẩm mỹ không xâm lấn để làn da của mình trông trẻ đẹp, căng mịn hơn.

Một bí quyết làm đẹp khác cũng từng được nghệ sĩ Thu Hà chia sẻ trước đó là cô sống vô tư, không phiền não, ưu tư quá nhiều. Đồng thời, cô không áp lực về hình ảnh của mình lúc còn trẻ và tự tin khi dù đã ở tuổi trung niên. Ngoài hoạt động nghệ thuật, nữ nghệ sĩ thích dành thời gian nấu nướng, chăm sóc chồng con cũng như đi uống cafe, trò chuyện với bạn bè, hàng xóm ở khu phố.

Công tâm mà nói, lão hóa là không thể đảo ngược, chị em phụ nữ không thể chống lại quy luật tự nhiên này nhưng có nhiều cách để làm chậm chúng. Trong đó, có rất nhiều những thói quen, những việc làm đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả không phải ai cũng biết.

Giảm khẩu phần ăn: Chị em nên biết, việc cắt giảm năng lượng nạp vào cơ thể sẽ giúp làm chậm quá trình trao đổi chất. Giảm lượng thức ăn sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể cũng như làn da. Tuy nhiên, điều quan trọng là cơ thể bạn phải có đầy đủ các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết.

Ăn ít đồ ngọt: Thức ăn có nhiều đường khiến cho làn da trở nên mỏng manh, thiếu đàn hồi. Lớp da sẽ trở nên nhăn nheo, già nua theo thời gian.

Đi xe đạp: Việc đi xe đạp thường xuyên làm chậm quá trình lão hóa. Những người đi xe đạp thường xuyên sẽ có tốc độ lão hóa chậm hơn nên họ trông khỏe mạnh và trẻ hơn tuổi. Đáng ngạc nhiên hơn là lợi ích chống lão hóa từ các bài tập đi xe đạp còn có tác động tích cực đến với hệ miễn dịch trong cơ thể con người.

Học cách kiểm soát stress: Thái độ của chúng ta đối với những điều xảy ra xung quanh mình ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình lão hóa. Bạn nên nhận thức rằng các vấn đề chúng ta gặp phải không phải là một ngõ cụt mà là một tình huống mà từ đó cần phải tìm cách thoát ra. Thái độ này làm tăng lưu lượng máu đến tim và não và gây ra các hormone cortisol, giúp chống lại các hormone gây stress.