Đậu phụ mọc lông là gì? Ăn được không? Đậu phụ mọc lông nấu món gì ngon?

Đậu phụ mọc lông là món ăn lạ thu hút đông đảo sự chú ý của nhiều người hiện nay, bởi trong vẻ ngoài hơi lạ mắt. Sau đây hãy cùng Mẹo vào bếp tìm hiểu xem đậu phụ mọc lông là gì? Ăn được không? Đậu phụ mọc lông nấu món gì ngon? qua bài viết dưới đây.

1. Đậu phụ mọc lông là gì?2. Đậu phụ mọc lông ăn được không?3. Đậu phụ mọc lông được làm như thế nào?4. Đậu phụ mọc lông nấu món gì ngon?

1Đậu phụ mọc lông là gì?

Đậu phụ mộc lông là đậu phụ có nhiều sợi lông dài, mịn bám quanh bề mặt của miếng đậu phụ, sở dĩ có hiện tượng này là do đậu phụ được để lên men và các bào tử nấm đã hình thành. Nhiều người sẽ khá ngại khi ăn chúng bởi giống như chúng đã bị mốc và có lớp lông bên ngoài gây đến nhiều sự e dè cho người dùng.

2Đậu phụ mọc lông ăn được không?

Đậu phụ mộc lông này có nguồn gốc từ Trung Quốc và là đặc sản của tỉnh An Huy, món ăn được để lên men và có nấm mốc hình thành nhưng lại được chế biến thành món ăn bổ dưỡng, có thể ăn được.

Món ăn này có mùi vị khá đặc trưng và hơi nồng nên nếu không quen bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu và không thể ăn được. Tuy nhiên nếu bạn đã có thể vượt qua nỗi sợ thì khi ăn đậu phụ có hương vị rất ngon béo ngậy.

3Đậu phụ mọc lông được làm như thế nào?

Đậu phụ mộc lòng được sản xuất qua nhiều công đoạn tỉ mỉ và phải cấy nấm mốc vào các miếng đậu và mang ra phơi ngoài trời ở những nơi có nhiệt độ thấp lạnh và khô. Sau một thời gian khoảng 3 ngày lên men thì bề mặt đậu phụ đã được phủ lớp lông bên trên, quá trình này cần chú trọng sự khéo léo và cẩn thận.

4Đậu phụ mọc lông nấu món gì ngon?

Đậu phụ mọc lông cũng được chế biến thành các món ăn thơm ngon như đậu hũ thường và nổi bật với các món như đậu chiên giòn, đậu phụ dồn thịt,… mang đến hương vi béo ngậy, lạ miệng.