MỘT SỐ LOẠI CÂY THUỐ C QUÝ CHỮA BỆN H UN G TH Ư VÀ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ CAO

Ung thư là căn bệnh hiện nay vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu Do đó nhiều người thay vì chữa bệnh bằng Tây y thì lựa chọn phương pháp điều trị bằng thuốc nam. Vậy có nên sử dụng thuốc nam chữa ung thư hay không? Khi sử dụng các cây thuốc quý chữa bệnh ung thư cần lưu ý gì?

1. Có nên chữa un g th ư bằng cây thuốc nam hay không?

Hiện nay, có một công trình nghiên cứu khoa học nào khẳng định rằng thuốc nam có thể chữa khỏi bệnh ung thư. Tuy nhiên, nếu biết sử dụng đúng cách, nhiều bài thuốc nam có tác dụng hỗ trợ cải thiện triệu chứng ung thư, giúp bệnh nhân cảm thấy khỏe hơn, nâng cao sức đề kháng giảm nguy cơ biến chứng và tái phát bệnh.

thuốc quý

Nhiều cây thuốc quý nếu sử dụng đúng cách sẽ cho tác dụng chữa ung thư

Mặc dù vậy, không phải trường hợp nào sử dụng cây thuốc quý ung thư đều mang lại hiệu quả. Nhiều bệnh nhân bỏ hoàn toàn điều trị Tây y hoặc không hỏi ý kiến bác sĩ mà tự ý dùng thuốc nam để chữa ung thư dẫn đến bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.

Do đó, trước khi sử dụng, tốt nhất bạn phải hỏi ý kiến bác sĩ có thể sử dụng cây thuốc nam để điều trị ung thư hay không. Đối với một số trường hợp, hỗ trợ điều bằng cây thuốc quý có thể là lựa chọn tốt nhất dành cho bệnh nhân để kéo dài sự sống. Cụ thể:

  • Bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, các phương pháp điều trị của y học hiện đại không mang lại hiệu quả.
  • Khối u ác tính có kích thước quá lớn hoặc phát triển ở vị trí nguy hiểm không thể áp dụng các biện pháp điều trị như xạ trị, hóa trị hay phẫu thuật.
  • Người bệnh có sức khỏe yếu không thể chịu đựng được các phương pháp điều trị Tây y.
  • Người bệnh không đủ điều kiện tài chính để áp dụng các biện pháp điều trị của y học hiện đại.

2. Những cây thuốc quý chữa bệnh ung thư

Một số cây thuốc quý chữa bệnh ung thư hiệu quả mà bạn có thể tham khảo là:

Xạ đen

Nhiều người còn gọi Xạ Đen là cây ung thư nhờ có chứa thành phần ức chế hoạt động của các khối u ác tính như polyphenol, quinone, flavonoid. Không chỉ ngăn chặn sự hình thành và phát triển của khối u, Xạ Đen còn có tác dụng hóa lỏng để tiêu diệt tế bào ung thư. Nhờ đó mà cây Xạ Đen thường được dùng với bệnh nhân bị ung thư, đặc biệt là u xơ tử cung, nang buồng trứng, u tuyến giáp,…

thuốc quý

Cây Xạ Đen có công dụng ức chế sự hình thành và phát triển tế bào ung thư

Khương Hoàng

Khương Hoàng còn được gọi là cây nghệ vàng. Đây là một trong những loại thảo dược thường được sử dụng để điều trị nhiều bệnh lý, trong đó có ung thư. Thành phần curcumin trong nghệ vàng có tác dụng tiêu hủy tế bào ung thư, ngăn chặn quá trình phát triển và di căn của bệnh đồng thời cản trở sự hình thành khối u ác tính mới.

Ngoài ra, cây Khương Hoàng còn có nhiều công dụng khác tốt cho sức khỏe như:

  • Điều trị các vấn đề ở hệ tiêu hóa, nhất là bệnh dạ dày.
  • Có chứa thành phần chống oxy hóa, kháng viêm giúp phòng ngừa bệnh lý tim mạch, nhiễm trùng.
  • Thúc đẩy sự phát triển của các tế bào não, cải thiện trí nhớ.
  • Giảm chứng trầm cảm, cải thiện tâm trạng.
  • Là gia vị để nấu ăn.
  • Là nguyên liệu làm mỹ phẩm hoặc sử dụng trực tiếp để chăm sóc da.

Nấm Linh Chi

Theo các chuyên gia, nấm linh chi có chứa thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ, nhờ đó ức chế sự hình thành, phát triển của tế bào ung thư. Bệnh nhân ung thư đang điều trị bằng các phương pháp y học hiện đại như hóa trị, xạ trị có thể hỏi ý kiến bác sĩ sử dụng bổ sung Nấm Linh Chi để giảm tác dụng phụ đồng thời cải thiện vấn đề ăn uống và giấc ngủ.

Ngoài ra, Nấm Linh Chi còn có các công dụng khác bao gồm:

  • Tăng cường chức năng miễn dịch và thúc đẩy quá trình hồi phục sức khỏe nhanh chóng.
  • Giảm Cholesterol trong máu, điều hòa huyết áp, tăng tuần hoàn máu, ngăn ngừa khả năng hình thành cục máu đông, cải thiện các vấn đề liên quan tim mạch như rối loạn nhịp tim, đau tức ngực, thở hụt hơi, toát mồ hôi lạnh,…
  • Giảm tình trạng đau đầu, giúp tinh thần thư giãn, thoải mái, cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả, tăng sự tập trung.
  • Hỗ trợ điều trị viêm phế quản mạn tính và các bệnh lý về gan.
  • Giảm đau nhức xương khớp, cân bằng sinh lý, tăng cường hoạt động của tuyến tụy.
  • Ngăn ngừa rụng tóc và hỗ trợ làm đẹp da.

thuốc quý

Nấm Linh Chi được biết đến với nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe

3. Một số lưu ý khi sử dụng cây thuốc quý chữa bệnh ung thư

Việc sử dụng thuốc nam không đúng cách đôi khi sẽ khiến người bệnh trả giá bằng cả tính mạng, Do đó, khi sử dụng cây thuốc quý chữa bệnh ung thư, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không sử dụng thuốc nam để thay thế hoàn toàn phương pháp điều trị của y học hiện đại.
  • Các cây thuốc quý có chứa thành phần chữa ung thư nhưng cũng có nhiều tạp chất khác nên không được coi là an toàn tuyệt đối, vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tác dụng phụ cho người bệnh.
  • Tuyệt đối không sử dụng các bài thuốc nam “truyền miệng” để chữa bệnh trong bất kỳ trường hợp nào.
  • Tìm mua các cây thuốc quý ở địa chỉ uy tín, đảm bảo không có thành phần chất bảo vệ thực vật, sâu bệnh, mối mọt hay ẩm mốc.
  • Trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, cần phải có sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
  • Khi sử dụng thuốc nam cần phải đảm bảo vấn đề vệ sinh, đối với thuốc tươi thì nên rửa sạch.
  • Trong thời gian sử dụng thuốc nam, nếu thấy cơ thể xuất hiện triệu chứng bất thường hoặc ung thư tiến triển xấu thì phải ngưng dùng ngay lập tức và đến cơ sở y tế uy tín để có biện pháp xử lý kịp thời, tránh tình trạng bệnh chuyển biến nguy hiểm.

Các cây thuốc quý chữa bệnh ung thư nếu biết sử dụng đúng cách và tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ thì mang lại hiệu quả hỗ trợ điều trị tốt. Nếu bạn đang có những vấn đề sức khỏe cần được hỗ trợ, hãy đến các cơ sở thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC để bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn biện pháp điều trị, chăm sóc phù hợp.