Loài hoa mọc khắp làng quê, là ‘thần dược’ với phụ nữ, nhiều người không biết lại bỏ đi, thật phí phạm!

Phụ nữ hay bị viêm nhiễm, chu kỳ kinh nguyệt không đều…, đừng bỏ qua những món ngon bổ dưỡng từ hoa chuối.

Hoa chuối, hay còn gọi là bắp chuối, phần dưới của buồng chuối thường được nhiều người chặt bỏ. Thế nhưng, ít người biết loại hoa này rất tốt đối với sức khỏe, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Bắp chuối giàu các loại khoáng chất như: kali, canxi, magiê, sắt, kẽm và đồng. Hơn nữa, hoa chuối cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm: quercetin, catechin, phenol, saponin và tannin.

Hoa chuối có thể làm được rất nhiều món: Nộm hoa chuối, hoa chuối kho tiêu, hoa chuối xào tỏi…

hoa chuối, công dụng của hoa chuối, sức khỏe

Nếu có hoa chuối, đừng bỏ đi mà hãy tận dụng để chế biến các món ăn.

Dưới đây là công dụng tuyệt vời của hoa chuối:

Những công dụng chữa bệnh tuyệt vời của hoa chuối:

hoa chuối, công dụng của hoa chuối, sức khỏe

Hỗ trợ điều trị thiếu máu

Sắt là khoáng chất cần thiết để sản xuất các tế bào máu lành mạnh. Với lượng chất sắt dồi dào sẵn có, hoa chuối có thể thúc đẩy việc sản xuất các tế bào máu, giúp chữa bệnh thiếu máu.

Trị chu kỳ kinh nguyệt không đều

Bằng cách điều chỉnh các hormone trong cơ thể, hoa chuối có thể làm giảm các rối loạn kinh nguyệt như kinh nguyệt không đều, chảy máu nhiều, đau vùng chậu.

hoa chuối, công dụng của hoa chuối, sức khỏe

Tốt sữa cho người cho con bú

Chất dinh dưỡng được tìm thấy trong hoa chuối có thể kích thích các ống dẫn sữa trong bầu sữa của mẹ cho con bú, qua đó thúc đẩy việc sản xuất nhiều sữa hơn.

Điều trị bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hoa chuối có khả năng hạ thấp lượng đường trong máu đến một mức độ đáng kể, do đó nó có thể kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường.

hoa chuối, công dụng của hoa chuối, sức khỏe

Cải thiện sức khỏe tử cung

Hoa chuối rất giàu chất dinh dưỡng như sắt, canxi và đồng tốt cho thành tử cung và ngăn ngừa nhiễm trùng tử cung, do đó cải thiện khả năng sinh sản.

Làm giảm táo bón

Vì hoa chuối rất giàu chất xơ, nên nó giúp cải thiện nhu động ruột, làm ruột đào thải chất thải dễ dàng hơn, do đó làm giảm táo bón và trĩ.

Giảm viêm nhiễm

Hoa chuối có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, do đó, có thể giúp giảm bớt tình trạng viêm loét, đau khớp, nhiễm trùng nấm men….

Lưu ý: Hoa chuối thường an toàn với tất cả mọi người. Dị ứng hoa chuối rất hiếm gặp nhưng những người bị dị ứng với quả chuối thì nên tránh ăn hoa chuối.


Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)