Bà nội cho cháu 2 túi rau làm quà lên phố, tôi ch:án chẳng buồn mở, đến khi thấy thứ đồ bên trong thì suýt ng:.ất - Tạp Chí Hoa Kỳ

Bà nội cho cháu 2 túi rau làm quà lên phố, tôi ch:án chẳng buồn mở, đến khi thấy thứ đồ bên trong thì suýt ng:.ất

Tôi là con một trong gia đình khá giỏi, lấy chồng được bố mẹ cho mảnh đất và xây căn nhà mặt tiền ở phố. So với tôi, gia đình chồng có điều kiện không bằng, là người ở dưới quê, nhà chúng tôi cách nhau khoảng chừng 100 cây số. Tôi thích anh vì vẻ ngoài điển trai, tính cách lại hiền lành, đặc biệt là rất cưng chiều vợ. Tôi thì ngược lại hoàn toàn, ham vui và vô cùng vụng về trong chuyện bếp núc, chăm sóc nhà cửa và con cái. Có lẽ vì trái ngược nhau, nên cả 2 bù trừ cho nhau, thu hút lẫn nhau.

Tính đến nay thì chúng tôi đã cưới nhau được gần 5 năm và 2 vợ chồng mới chỉ có một mụn con. Như mọi mùa hè khác, vợ chồng tôi sẽ dành 1 tuần để đưa con gái về quê thăm ông bà nội. Chuyến đi đã bắt đầu từ vài ngày trước, và hôm nay là ngày gia đình nhỏ của tôi gói ghém đồ đạc để chuẩn bị quay trở về thành phố, tiếp tục công việc của mình.

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)Trước khi lên xe, bố mẹ chồng cũng như những lần trước, bịn rịn ôm hôn cháu gái, dặn dò cháu ngoan ngoãn nghe lời bố mẹ, cố gắng học hành. Ông bà cũng không quên nhắc vợ chồng tôi đủ điều, từ công việc, sức khoẻ, chăm sóc con cái đến chuyện gia đình. Vì bố mẹ chồng cũng lớn tuổi nên không có quà cáp cao sang gì để cho con cháu, vẫn là vài giỏ trái cây, bánh kẹo và rau củ quê hái ngoài vườn.

Tôi đã quá quen thuộc với điều đó nên lúc mang 2 túi rau từ dưới quê về, tôi cũng chả buồn mở ra xem mà cho luôn vào tủ lạnh. Thỉnh thoảng bố mẹ chồng cũng gửi đồ ăn quê lên cho nhà tôi, có khi một tháng ăn không xuể nên tủ lạnh lúc nào cũng chật kín đồ ăn, nào là trái cây, thịt cá và rau quả.

Vài ngày sau, trong lúc dọn dẹp lại tủ lạnh và lấy một ít nguyên liệu ra để phụ chồng nấu bữa cơm tối, tôi đã vô tình mang túi rau mẹ chồng tặng dưới quê ra và đưa cho chồng sơ chế. Nào ngờ khoảnh khắc chồng tôi mở túi ra, anh bất ngờ hét lớn khiến tôi giật cả mình không hiểu chuyện gì đang xảy ra.Trước khi lên xe, bố mẹ chồng cũng như những lần trước, bịn rịn ôm hôn cháu gái, dặn dò cháu ngoan ngoãn nghe lời bố mẹ, cố gắng học hành. Ông bà cũng không quên nhắc vợ chồng tôi đủ điều, từ công việc, sức khoẻ, chăm sóc con cái đến chuyện gia đình. Vì bố mẹ chồng cũng lớn tuổi nên không có quà cáp cao sang gì để cho con cháu, vẫn là vài giỏ trái cây, bánh kẹo và rau củ quê hái ngoài vườn.

Tôi đã quá quen thuộc với điều đó nên lúc mang 2 túi rau từ dưới quê về, tôi cũng chả buồn mở ra xem mà cho luôn vào tủ lạnh. Thỉnh thoảng bố mẹ chồng cũng gửi đồ ăn quê lên cho nhà tôi, có khi một tháng ăn không xuể nên tủ lạnh lúc nào cũng chật kín đồ ăn, nào là trái cây, thịt cá và rau quả.

Vài ngày sau, trong lúc dọn dẹp lại tủ lạnh và lấy một ít nguyên liệu ra để phụ chồng nấu bữa cơm tối, tôi đã vô tình mang túi rau mẹ chồng tặng dưới quê ra và đưa cho chồng sơ chế. Nào ngờ khoảnh khắc chồng tôi mở túi ra, anh bất ngờ hét lớn khiến tôi giật cả mình không hiểu chuyện gì đang xảy ra.