Bỏ nắm gạo vào bình giữ nhiệt, tác dụng vô cùng lợi hợi, nhiều người chưa biết

Bỏ gạo vào bình giữ nhiệt sẽ giúp bạn giải quyết một vấn đề rất quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bình giữ nhiệt là vật dụng khá phổ biến trong cuộc sống. Nó có tác dụng giữ đồ uống nóng hoặc lạnh duy trì nhiệt độ trong một thời gian nhất định. Nhờ đó, bạn có thể mang đồ uống di chuyển từ nhà đến lớp, đến nơi làm việc hoặc trong chuyến dã ngoại… một cách thuận tiện.

Sử dụng bình giữ nhiệt thì đơn giản nhưng việc vệ sinh nó lại không hề dễ dàng. Nguyên nhân chính là do bình giữ nhiệt thường có miệng khá nhỏ, bên trong cũng khó quan sát nên đôi khi bạn sẽ không thể vệ sinh hết các cặn bẩn bên trong. Việc rửa không sạch sẽ khiến bình có mùi hôi khó chịu và cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Để làm sạch bình giữ nhiệt một cách hiệu quả hơn, bạn có thể thử áp dụng cách dưới đây.

Làm sạch bình giữ nhiệt bằng gạo

Đầu tiên, bạn hãy đổ một ít nước ấm vào bình (lượng nước chiếm khoảng 1/2 dung tích bình là được). Sau đó, cho một nắm gạo và một nhúm muối ăn vào bình. Đậy nắp bình và lắc bình trong khoảng 2 phút.

Gạo và muối sẽ tạo ra ma sát trong bình, giúp làm sạch các cặn bẩn ở bên trong. Nước ấm cũng hỗ trợ việc làm sạch các cặn bẩn một cách hiệu quả hơn.

lam-sach-binh-giu-nhiet-01

Tiếp đến, bạn hay đổ hết nước và gạo trong bình ra. Lấy một ít kem đánh răng bôi lên miệng bình và dùng bàn chải đề chà sạch phần miệng và nắp bình. Đây là phần có các rãnh xoắn ốc, rất dễ bị bám bẩn.

Cẩn thận hơn, bạn có thể cọ bên trong bình một lần nữa để loại hoàn toàn cặn bẩn và mùi hôi của bình giữ nhiệt.

Cuối cùng, tráng lại bình giữ nhiệt bằng nước sạch. Khi bình giữ nhiệt đã sạch sẽ, bạn hãy đặt bình ở nơi thoáng gió, không đậy nắp bình mà để riêng hai bộ phận cho khô ráo hoàn toàn. Khi nào bình khô mới vặn nắp lại để cất đi như vậy sẽ tránh được sự xuất hiện của nấm mốc và mùi hôi.

Làm sạch bình giữ nhiệt bằng giấm và chanh

Bạn có thể cho 2 muỗng canh giấm hoặc vắt nước cốt của một quả chanh rồi cho vào bình. Lắc đều để giấm/chanh phủ đều hết phần ruột bình. Ngâm như vậy vài phút để axit trong chanh/giấm hòa tan các vết bẩn. Sau đó, tráng lại bình bằng nước sạch và để khô ráo là được.

Làm sạch bình giữ nhiệt bằng baking soda

lam-sach-binh-giu-nhiet-03

Đổ nước nóng vào bình và tráng qua để loại bỏ bớt các tạp chất bên trong bình. Bỏ vào bình 2 thìa baking soda và một ít nước ấm. Vặn nắp bình và lắc đều để baking soda phủ khắp ruột bình. Ngâm baking soda trong bình khoảng 1 tiếng rồi đem bình rửa lại bằng nước sạch.

Làm sạch bình giữ nhiệt bằng vỏ trứng

Khi nấu ăn, bạn hãy lấy vỏ trứng rửa sạch và phơi khô rồi bóp vụn. Bỏ vỏ trứng vào trong bình giữ nhiệt, thêm nước ấm và vặn nắp bình. Lắc bình thật mạnh trong vài phút. Vỏ trứng sẽ tạo ra ma sát giúp loại bỏ các cặn bẩn trong bình.

Làm sạch bình giữ nhiệt bằng vỏ cam

lam-sach-binh-giu-nhiet-02

Bạn có thể tận dụng vỏ cam để làm sạch bình giữ nhiệt.

Hãy lấy một ít vỏ cam, rửa sạch và thái nhỏ. Bỏ vỏ cam vào bình giữ nhiệt rồi đổ nước sôi vào bình. Đậy nắp bình và ủ trong khoảng 2-3 tiếng.

Đổ nước và vỏ cam ra ngoài. Mùi hôi trong bình sẽ biến mất. Bạn chỉ cần tráng lại bình bằng nước sạch vài lần là được.

Khi áp dụng tất cả các cách trên, bạn đừng quên vệ sinh cả phần miệng bình và nắp bình nhé.