Khi bàn gỗ, sàn gỗ trầy xước, lau bằng thứ gia vị này trong bếp, mặt gỗ sáng bóng nhẵn nhụi trở lại

Đồ gỗ dùng lâu thường bị những vết trầy xước khiến chúng trở nên xấu xí và không còn bóng nữa. Hãy áp dụng ngay mẹo hay này nhé

Trong gia dụng chúng ta có nhiều đồ vật bằng gỗ như bàn, ghế, ban thờ, sàn nhà, đồ dùng… Nếu chúng xước không còn độ bóng hãy làm ngay theo cách sau

Mẹo lau chùi bằng giấm và dầu oliu giúp đồ gỗ trở nên sáng bóng

Ngoài việc ra mua các loại nước xịt đồ gỗ chuyên dụng thì bạn có thể tự chế hỗn hợp lau rửa đồ gỗ cho gia đình

Bước 1: Trộn dầu oliu và giấm trắng theo tỷ lệ 4 phần dầu 1 phần giấm. Sau đó cho vào chai xịt lắc đều.

Bướ 2: Xịt dung dịch lên miếng vải mềm rồi lau khắp bề mặt gỗ. Mặt gỗ sẽ sáng bóng lại. Dung dịch này vừa có khả năng làm sạch lại vừa làm bóng mặt gỗ, vì giấm cũng có tác dụng tẩy rửa. Sau khi lau hai đến ba lần, độ bóng của gỗ sẽ được khôi phục trở lại.
mat-go-tray-xuoc

Xóa vết xước giúp đồ gỗ trở lại nhẵn mịn bằng giấm

Khi đồ gỗ được vận chuyển hoặc dùng lâu, bị kéo lê các vật khác trên bề mặt thì chúng dễ hình thành các vết xước nên trông mất bóng và không sạch, trông cũ kỹ. Hãy làm cách sau:

Cách 1: Bạn dùng giấm và dầu oliu trộn với nhau rồi thoa lên vết xước. Sau đó lau lại để giúp vết xước bị che đi giúp bàn bóng trở lại và không còn nhìn ra vết xước nữa.

Cách 2: Nếu bạn có bút màu với đủ dạng màu sắc trong nhà, hãy chọn chiếc bút có màu tương đồng với màu gỗ rồi viết lên đó. Sau khi tô xong nên bôi thêm lớp dầu bóng hoặc sơn móng tay bóng lên trên.

Cách 3: Bạn cũng có thể bẻ quả óc chó ra và chà xát vào vết xước và sẽ kinh ngạc khi thấy chúng mờ dần đi.

Cách 4: Nếu bạn có đồ gỗ sẫm màu, hãy dùng bã cà phê làm ẩm chúng rồi thoa lên vết xước, sau đó lau lại bạn sẽ thấy kết quả ngạc nhiên.
giam-va-dau-oliu
Cách xử lý vết nóng rộp trên đồ gỗ bằng nước chè

Những đồ gỗ đựng bát, đĩa, hoặc mặt bàn để cốc nước nóng thường xuất hiện những vết nóng rộp. Trong trường hợp vết rộp này nhỏ thì bạn hãy nhanh chóng dùng vải mềm thấm dầu hoả, cồn hoặc nước chè lau qua, vết nóng rộp sẽ biến mất. Nhưng vết rộp to thì hay dùng khăn mềm thấm nước rồi thấm vào dung dịch amoniac, sau đó đập xuống vết nóng rộp rồi lấy lớp nến bôi lên trên, làm như vậy, vết nóng rộp sẽ không còn nữa.

Tẩy vết bẩn do cáu nước trên đồ gỗ

Khi nức trà, cà phê, đồ uống có màu, thức ăn tạo vết cáu trên đồ gỗ thì hãy dùng lớp vải ướt che lên rồi lấy bàn là, là lên vải vài lần. Các vết cáu bẩn đó gặp hơi nước nóng sẽ bay đi hoặc bám vào vải.

Xóa vết cháy trên bề mặt đồ gỗ

Nếu không may bàn bị cháy ví dụ như bị rơi tàn thuốc vào, bị rơi que diêm xuống, bị đặt bàn là nóng lên… thì hãy dùng lớp vải mịn, cứng, quấn vào đầu đũa rồi lau nhẹ tay vào vết cháy, cuối cùng bôi lên đó lớp nến (sáp) mỏng, vết cháy sẽ bị loại bỏ chỉ trong “một nốt nhạc”.

Với các đồ dùng bằng gỗ, việc bỏ quản chúng là quan trọng. Những đồ gỗ thì bị xước sẽ cũ kỹ và nhét vào đó nhiều vi khuẩn, bụi nên lâu ngày sẽ tạo thành lớp bẩn khó lau rửa. Vì vậy hãy tránh việc co xát kéo lê đồ trên bề mặt gỗ nhé.


Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *