4 kiểu ảnh đừng bao giờ lưu trong điện thoại: Xóa ngay kẻo hối hận không kịp

Việc lưu giữ hình ảnh trong điện thoại là bình thường nhưng không phải bức hình nào cũng vậy. Đặc biệt với 4 kiểu ảnh này bạn nên xóa ngay.

Ảnh chứng minh nhân dân/căn cước công dân

Chúng ta đều biết rằng CMND/CCCD là giấy tờ tùy thân quan trọng của mỗi người. Số CMND/CCCD là một dãy số duy nhất của riêng mỗi cá nhân. Vì để thuận tiện trong xử lý công việc, làm giấy tờ,… nhiều người lấy điện thoại chụp hình CMND/CCCD và lưu lại trên điện thoại.


Tuy nhiên, nếu điện thoại di động của bạn vô tình bị mất hoặc ảnh bị rò rỉ thì người khác có thể nhìn thấy CMND/CCCD của bạn. Khi đó, thông tin cá nhân của bạn sẽ bị lộ ra ngoài, rất nguy hiểm. Kẻ xấu có thể lợi dụng nó và gây ra những tổn thất không thể khắc phục được nên bạn không nên để kiểu ảnh này trong điện thoại.

Ảnh thẻ ngân hàng

Chúng ta đều biết rằng khi đăng ký thẻ ngân hàng thì cần sử dụng CMND/CCCD để đăng ký và bảo lưu số điện thoại di động của mình. Vì vậy, thẻ ngân hàng cũng quan trọng không kém gì CMND/CCCD.

Vậy nên bạn không được để ảnh của thẻ ngân hàng trên điện thoại di động nếu không một khi điện thoại di động bị mất thì người khác có thể sử dụng ảnh thẻ ngân hàng và điện thoại di động để rút tiền trong thẻ. Điều này sẽ khiến tài sản của bạn không cánh mà bay.

Ảnh bằng lái xe

Có nhiều người thích chụp ảnh bằng lái xe và lưu vào điện thoại di động. Nhất là những người mới lấy bằng lái xe, lúc này vì phấn khích nên chụp lại để chia sẻ niềm vui với bạn bè hoặc chia sẻ trên mạng xã hội.

Thực tế thì bằng lái xe cũng là một loại giấy tờ quan trọng khi có chứa tên tuổi, địa chỉ,… Vậy nên một khi nó bị lộ, tất cả thông tin cá nhân của bạn cũng sẽ bị lộ ra ngoài. Một khi thông tin này bị kẻ xấu sử dụng, nó sẽ mang đến cho bạn rất nhiều rắc rối.

Ảnh mật khẩu tài khoản

Với người hay quên, khi đăng ký nhiều thẻ ngân hàng hoặc đăng ký nhiều tài khoản, sợ không nhớ được mật khẩu nên thường ghi lại ra giấy rồi chụp lại và lưu trên điện thoại.

Làm như vậy sẽ không lo bị quên mật khẩu hay nhập sai mật khẩu nhưng điều này cũng rất nguy hiểm. Nếu chẳng may điện thoại di động của bạn bị mất thì kẻ xấu có thể nhanh chóng biết tất cả mật khẩu tài khoản của bạn. Từ đó rất dễ khiến tất cả tiền và thông tin cá nhân của bạn bị đánh cắp.
Ngoài ra, các bạn cũng không nên lưu những bức ảnh thân mật thậm chí là quá nhạy cảm trong điện thoại phòng trường hợp bị mất điện thoại sẽ có thể gây ra những điều không hay cho bạn…

Chỉ có đàn bà dại mới tin 3 câu nói này của chồng!


Đàn bà muốn hạnh phúc, tuyệt đối đừng tin 3 câu nói này từ chồng.

“Em có xấu xí anh cũng không ngoại tình”
Đàn bà dại chính là tin dù bụng mình có đầy vết rạn, thân hình ngày một xồ xề, hay đầu tóc rối bù, quần áo bê bối thì chồng vẫn yêu mình như thuở ban đầu. Bạn đừng quên, đàn ông ngàn đời yêu bằng mắt, không sai đâu. Huống hồ, nếu bạn không tự yêu mình được thì còn có ai yêu bạn được đây?

Đừng tin lời đàn ông nói dù bạn có trở nên xấu xí thì anh ta vẫn yêu bạn hết lòng. Vì nếu bạn tin và vẫn bỏ bê chính mình thì đến một ngày sẽ có người phụ nữ xinh đẹp khác xuất hiện để bạn nhận ra, chồng bạn cũng như bao người đàn ông khác, cũng cưỡng lại không nổi trước cái đẹp. Lúc đó, có quá muộn rồi không?

Đã là phụ nữ thì nhan sắc chính là thứ vũ khí không bao giờ được buông bỏ. Bạn có thể vì vài lần sinh nở mà vơi dần son trẻ nhưng đừng vì vậy mà quên đi việc chăm sóc và yêu thương chính mình. Phụ nữ luôn có thể xinh đẹp, nếu bạn muốn, nếu bạn chịu tìm hiểu và biết cách làm mới chính mình. Cũng đừng quên, phụ nữ đẹp nhất từ chính sự mặn mà đằm thắm khi làm vợ làm mẹ.

Phải nhớ, phụ nữ lấy chồng rồi, làm đẹp không chỉ là để mình tự tin hơn khi đứng cạnh chồng, mà còn là cách để giữ chồng.

“Cứ ở nhà, anh nuôi”

Đàn bà dại chính là tin một câu chồng nói: “Cứ ở nhà, anh nuôi”. Vậy là từ bỏ công việc bản thân có thể tự kiếm tiền, gắn liền đời mình với bếp núc và con cái. Thật ra, đàn ông có thể nuôi gia đình thật đó nhưng nếu bạn không biết kiếm tiền thì dần dà mọi thứ sẽ thay đổi. Bạn sẽ có thể là gánh nặng của chồng, có thể là người phụ nữ không hiểu biết trong mắt chồng, thậm chí sẽ phải nhận hai chữ “vô dụng” từ chính chồng. Vì khi bạn không thể làm ra tiền, bạn vốn không có tiếng nói trong gia đình, bạn cũng không đỡ đần cùng chồng khi khó khăn. Không có tiền của chính mình, bạn hoàn toàn bị động khi làm vợ, làm người phụ nữ trong gia đình.

Vì vậy, dù chồng có thương bạn thật nhiều, cũng đừng nghĩ cứ việc ở nhà để anh ta nuôi. Phụ nữ không có tiền của mình thì chính là phụ nữ bất an nhất. Phụ nữ không ra ngoài xã hội, sẽ không tự trưởng thành và hiểu biết cùng chồng. Bạn có thể kiếm ít tiền, nhưng chỉ cần là công việc bạn tự hào, cũng đủ khiến chồng nể trọng bạn hơn, cũng có thể cho mình một đường lui an toàn khi có ngày chồng không còn bên cạnh.

“Anh không có thời gian!”

Đa số những người phụ nữ lấy phải chồng vô tâm đều không nhận ra câu nói “Anh không có thời gian” của chồng chỉ là lời ngụy biện trốn tránh trách nhiệm. Có chăng anh ta có thể không có thời gian dành cho bạn, nhưng sẽ có thời gian cho những mối quan ɦệ khác. Đàn ông bận rộn thật, đàn ông có nhiều mối quan ɦệ thật nhưng đàn ông luôn có cách dành thời gian cho vợ con nếu anh ấy muốn. Chính là nếu muốn, anh ta sẽ có cách, và nếu không muốn anh ta chỉ có lý do. Tình yêu và trách nhiệm của đàn ông sẽ thể hiện rõ ở cách họ dành thời gian cho điều họ quan tâm. Đừng tin lời anh ấy nói bận rộn mà nhún nhường chịu đựng, bạn sẽ chỉ tạo cơ hội để chồng thương tổn mình nhiều hơn.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *